วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2559

โรคไต ภาวะไตอ่อนแอ แก้ได้ง่ายๆ

  โรคไต ภาวะไตอ่อน รักษาและป้องกันได้

อาการอ่อนเพลียเรื้อรังและมึนศีรษะเป็นประจำมาร่วมปี ปัสสาวะบ่อย ขี้หนาว นอนไม่หลับ สะดุ้งตื่นเป็นประจำ ปวดเมื่อยตามร่างกาย เท้าบวม ผิวหน้าหมองคล้ำ และผมร่วง ทั้งๆ ที่ผลตรวจร่างกายก็เป็นปกติ???

          คุณเคยสงสัยบ้างไหมว่า เมื่อผลการตรวจทุกอย่างเป็นปกติ แต่ทำไมตนเองกลับมีอาการผิดปกติ เกิดจากความเครียดหรืออุปทานไปเองจริงหรือไม่!!? จริงๆ แล้วสารพัดอาการกล่าวมาข้างต้นนั้น หากวินิจฉัยตามหลักการแพทย์จีนคือ เกิดจากภาวะไตอ่อนแอ ซึ่งเป็นศัพท์เฉพาะของการแพทย์จีนที่ได้มีการบันทึกในตำราการแพทย์จีนมาแล้วนับพันปี

          ภาวะไตอ่อนแอไม่ใช่โรคไตในความหมายของการแพทย์ตะวันตก หากหมายถึงสภาพไตกำลังเสื่อมลง ไม่แข็งแรงเท่าที่ควร ทำให้ไตขับน้ำส่วนเกินและของเสียออกจากร่างกายลดลง เกิดผลกระทบต่อดุลยภาพ ของอิเล็กโทรไลต์และความเป็นกรดด่างในร่างกาย

          รวมทั้งเกิดภาวะพร่องฮอร์โมนสำคัญหลายชนิดที่สร้างขึ้นจากไตและต่อมหมวกไตด้วย การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้จะนำไปสู่อาการผิดปกติของอวัยวะทุกส่วนของร่างกาย หากไม่มีการบำบัดรักษาอย่างทันท่วงที ก็จะแก่ก่อนวัยและพัฒนากลายเป็นโรคร้ายต่างๆ เช่น โรคหัวใจ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง อัมพฤกษ์ อัมพาต โรคเกาต์ โรคภูมิแพ้ โรคซึมเศร้า เป็นต้น หรืออาจพัฒนากลายเป็นโรคไตและไตวายได้ไตมีบทบาทอย่างไรกับชีวิต...

          ไตมีบทบาทสำคัญยิ่งในการควบคุมการเจริญเติบโตของร่างกาย การพัฒนาสมอง การสร้างกระดูก การสร้างเม็ดเลือด สมรรถภาพทางเพศ การสืบพันธุ์และความชรา ทั้งยังมีความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับระบบการทำงานของหัวใจ ปอด ตับ ม้าม ระบบฮอร์โมน ระบบประสาทและระบบภูมิคุ้มกันด้วย

          ดังนั้น การแพทย์จีนจึงเปรียบไตเป็นรากฐานของชีวิตและให้ความสำคัญในการบำรุงรักษาไตอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างเสริมสุขภาพหรือบำบัดหลายๆ อาการให้หายพร้อมๆ กัน              


          ซึ่งเป็นวิทยาการอันล้ำค่าของการแพทย์แผนจีนและมีบทบาทสำคัญในการดูแลรักษาสุขภาพชาวจีนในทุกๆ สมัย จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมจีนไปแล้ว

          สาเหตุใดที่ทำให้ไตเสื่อมเร็วกว่าปกติ...

          ไตจะเสื่อมลงตั้งแต่อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นความเสื่อมของร่างกายที่เป็นไปตามวัฏจักรของเกิดแก่เจ็บตาย จึงไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ส่วนจะเสื่อมเร็วช้ามากหรือน้อยจะไม่เท่ากันในแต่ละคน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง อาทิ

          1.กรรมพันธุ์ พ่อแม่ไม่แข็งแรงหรือมีลูกตอนอายุน้อยหรือหรืออายุมากเกินไป หรือมีลูกหลายคน หรือตอนตั้งครรภ์คุณแม่ไม่มีการพักผ่อนและบำรุงอย่างเพียงพอ หรือคลอดก่อนกำหนด ไตของลูกก็จะอ่อนแอตั้งแต่กำเนิด

          2.การมีเพศสัมพันธ์มากเกินควร ทำให้ไตสูญเสียพลัง

          3.ประสบอุบัติเหตุ ไตถูกกระทบกระเทือน

          4.ทำงานหนัก ทำงานเกินกำลังหรือหามรุ่งหามค่ำ ดูทีวี เล่นเกมคอมพิวเตอร์จนอดหลับอดนอน

          5.ผลกระทบจากโรคเรื้อรังต่างๆ ความดันโลหิตสูง เบาหวาน มะเร็ง sle อัมพฤกษ์ อัมพาต วัณโรค โรคเกาต์ ฯลฯ

          6.ปัจจัยเสี่ยงในชีวิตประจำวัน ผลข้างเคียงจากการใช้น้ำยาเคมีมากเกินไป เช่น ยาคุมกำเนิด ยาลดความอ้วน ฮอร์โมนทดแทน เป็นต้น ความเครียด มลภาวะเป็นพิษ ยาฆ่าแมลงที่ตกค้างในผักและผลไม้ สารฮอร์โมนที่สะสมในเนื้อสัตว์ อาหารทะเลที่แช่ฟอร์มาลีนหรือได้รับสารปนเปื้อนจากสิ่งแวดล้อม

          สารโซเดียมที่อยู่ตามอาหาร ขนมขบเคี้ยว และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เช่น ผงชูรส ผงฟู เป็นต้น อาหารรสจัด รสเค็ม อาหารและเครื่องดื่มที่ผสมสี ฯลฯ

          ปัจจัยดังกล่าวล้วนแต่ทำให้ไตเสื่อมลงอย่างรวดเร็วและก่อนวัยอันควร เราจึงพบบ่อยๆ ว่า หลายๆ คนแม้ว่ายังอยู่ในวัยหนุ่มสาว แต่ก็มีอาการของภาวะไตอ่อนแออย่างครบครันในที่สุด
  ภาวะไตอ่อนแอจะแสดงอาการอื่นๆ อย่างไรบ้าง??

          ภาวะไตอ่อนแอจะแสดงอาการหลากหลายตามระบบต่างๆ ของร่างกาย ซึ่งอาจแสดงอาการใดอาการใดอาการหนึ่ง หรือหลายๆ อาการพร้อมกันก็ได้ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสภาพความเสื่อมโทรมของไต อายุ และระยะเวลาที่เรื้อรัง

          1.ระบบทางเดินปัสสาวะ ปัสสาวะบ่อยโดยเฉพาะตอนกลางคืนต้องลุกขึ้นมาปัสสาวะ ปัสสาวะกะปริดกะปรอย กลั้นปัสสาวะไม่อยู่ บวมน้ำตามร่างกาย ฯลฯ

          2.ระบบกล้ามเนื้อและกระดูก ปวดหลัง ปวดเอว ขาแขนอ่อนแรง เป็นตะคริวบ่อย หนาวหรือชาตามมือตามเท้า ปวดตามข้อ กระดูกพรุน โรคเกาต์ ฯลฯ

          3.ระบบประสาท นอนไม่หลับ ฝันบ่อย เวลานอนแขนขากระตุกหรือสะดุ้งตื่นเป็นประจำ หรือฝันว่าตกจากที่สูงจนตกใจตื่นเป็นประจำ ขี้หลงขี้ลืม ขาดสมาธิ วิงเวียน ปวดศีรษะ ซึมเศร้า วิตกกังวล อ่อนเพลียเรื้อรัง ขี้หนาว ฯลฯ

          4.ระบบทางเดินอาหาร เบื่ออาหาร ลำไส้แปรปรวน อุจจาระร่วงเป็นประจำ ท้องอืด ท้องเฟ้อ ท้องผูก ฯลฯ

          5.ระบบภูมิต้านทาน เป็นหวัดบ่อยหรือเป็นหวัดง่าย ลมพิษ สะเก็ดเงิน เริม sle ฯลฯ

          6.ระบบทางเดินหายใจ ระคายคอบ่อย ไอเรื้อรัง หอบหืด ฯลฯ

          7.ระบบสืบพันธ์ หย่อนสมรรถภาพทางเพศ หลั่งเร็ว ประจำเดือนมาผิดปกติ ช่องคลอดไม่กระชับ มีบุตรยากหรือแท้งบุตร เข้าสู่วัยทองก่อนวัยอันควร ฯลฯ

          8.สภาพร่างกายภายนอก ผิวหน้าหมองคล้ำ หยาบกร้าน มีฝ้าบนใบหน้า ใต้ตาหมองคล้ำ หน้าอกหย่อนยาน ผมร่วง ผมหงอกก่อนวัย น้ำหนักขึ้นหรือลงอย่างฮวบฮาบ ฯลฯ

          9.หู-ตา หูอื้อ ตาพร่า น้ำในหูไม่เท่ากัน ฯลฯ

          วิธีการบำบัดแบบองค์รวมของการแพทย์จีนคือ

          สำหรับอาการต่างๆ ที่เกิดจากภาวะไตอ่อนแอ ไตเสื่อม แพทย์แผนจีนจะมีวิธีการรักษาแล้วได้ผลดี คือ การฝังเข็มเพื่อช่วยปรับสมดุลในร่างกาย โดยต้องใช้ระยะเวลาในการฝังและทำอย่างต่อเนื่องจึงจะได้ผลดี

          และอีกวิธีหนึ่งคือ ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวันให้ถูกสุขลักษณะ ทานอาหารเสริมประเภทสมุนไพร ยาหม้อ และรักษาแต่เนิ่นๆ ด้วยวิธีต่างๆ อาทิ การฝังเข็ม การนวดทุยนา การนั่งสมาธิ เรียนจี้กง รวมถึงการรำไทเก๊กอีกด้วย

          เนื่องจากอาการของภาวะไตอ่อนแอมักจะเรื้อรังอย่างช้าๆ จนเราคุ้นเคยกับความผิดปกติของร่างกายถึงขนาดลืมไปแล้วว่า ตอนปกติจริงๆ นั้นเป็นอย่างไร

          นอกจากนี้ ผลการตรวจการทำงานของไต ตามหลักการแพทย์ตะวันตกที่ต้องรอให้ไตเสียไปมากกว่า 70% ถึงจะแสดงค่าbun และ creatinine ที่สูงขึ้นนั้นก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนจำนวนมากเข้าใจผิดและชะล่าใจว่า ถ้าผลตรวจยังปกติอยู่ก็แสดงว่า ไตยังแข็งแรง ทั้งๆ ที่ไตอาจเสื่อมไปมากแล้วก็ตาม

          วิธีการรักษาของการแพทย์จีนจะเน้นการบำรุงรักษาไตเป็นหลัก เพื่อบำบัดหลายๆ อาการของภาวะไตอ่อนแอไปพร้อมๆ กัน ทั้งๆ ที่แต่ละอาการดูเหมือนจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันในมุมมองของการแพทย์ตะวันตกก็ตาม เมื่อไตแข็งแรงขึ้น อาการของภาวะไตอ่อนแอทั้งหลายก็จะค่อยๆ ทุเลาลง หรืออาจหายไปในที่สุด

เรามีทางเลือกสำหรับคุณค่ะ ปรึกษาได้ค่ะ 0816239935                         Line id: ning9935




               

ราคา :900 บาท (60แคปซูน) 
                           


ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 'ปู่จิงตัน' 

อาการอ่อนเพลียง่าย ง่วงนอน นอนหลับไม่สนิท ปัสสาวะบ่อย ปวดเมื่อยเนื้อตัว ปวดเอวบริเวณด้านหลัง บวมน้ำ รู้สึกไม่แข็งแรงเหมือนก่อน ฯ  เหล่านี้คืออาการบอกถึงภาวะไตอ่อนแอที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานๆ จะทำให้ไตอ่อนล้า อ่อนแอมาก ทำงานไม่ได้เต็มที่ และจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่่จะนำไปสู่โรคไตเสื่อมได้
ปู่จิงตัน เป็นเสริมอาหารที่ปลอดภัย บำรุงและดูแลไตโดยเฉพาะ ช่วยลดอาการดังกล่าวได้อย่างเห็นผล ในเวลาอันรวดเร็ว ไร้ผลกระทบข้างเคียง มีใบรับรองจากองค์กรต่างๆ

อย.เลขที่ 13-1-02950-1-0036





วิธีรับประทาน
สำหรับท่านที่มีอาการน้อย และต้องการทานเพื่อรักษาสุขภาพ  ก่อนอาหารเช้า 1 เม็ด  
และก่อนอาหารเย็น 1 เม็ด
สำหรับผู้ที่ปัสสาวะบ่อยตอนกลางคืน มากกว่า 1 ครั้ง/คืน หรือมีอาการเมื่อยเอว เข่าอ่อน
หลั่งเร็ว  ในช่วง
สองสัปดาห์แรก ทานก่อนอาหารเช้า 4 เม็ด  ก่อนอาหารเย็น 2 เม็ด  
สัปดาห์
ต่อๆไป ก่อนอาหารเช้า 2-3 เม็ด ก่อนอาหารเย็น 2 เม็ด 
 เพื่อชีวิตที่ยืนยาวอย่างแข็งแรง และชะลอความแก่ เนื่องจากจิง-ชี่ จากไตเป็นพื้นฐานในการค้ำจุนการดำเนินชีวิตมนุษย์  โดยปกติไตจะเสื่อมลงตั้งแต่อายุ 30 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นความเสื่อมตามธรรมชาติที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ 
แต่...มีปัจจัยที่เร่งให้ไตเสื่อมก่อนวัยอันควร เช่น กรรมพันธุ์ ประสบอุบัติเหตุ ทำงานหนักเกินไป มีความเครียดสะสมเรื้อรัง พักผ่อนไม่เพียงพอ ผลกระทบจากโรคเรื้อรังต่างๆ ผลกระทบของมลพิษจากสิ่งแวดล้อม ผลข้างเคียงจากการใช้สารเคมี การใช้ยาต่างๆ เช่น ยาปฎิชีวนะ ยาลดความอ้วน ยาคุมกำเนิด เป็นต้น อาหารที่มีรสจัดต่างๆ เกลือ ผงชูรส และสารพิษตกค้างในอาหารต่างๆ เช่นยาฆ่าแมลงที่ตกค้างในผักผลไม้

การดูแลภาวะไตอ่อนแอ เราควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวันให้ถูกสุขลักษณะ เช่น การออกกำลังกายสม่ำเสมอ รับประทานอาหารสะอาด ปลอดสารพิษสะสม ไม่รับประทานอาหารรสจัดมาก เช่น เค็มมาก นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ทำจิตใจให้เบิกบาน ผ่องใส เป็นต้น
ควรจะดูแลไตตั้งแต่เนิ่นๆ ตั้งแต่อายุ 30 ปีขึ้นไป เนื่องจากภาวะไตอ่อนแอมักจะก่อตัวช้าๆ และเรื้อรัง จนเราคุ้นเคยกับอาการที่ผิดปกติไป หากรอจนผลการตรวจการทำงานของไตตามแผนปัจจุบันว่าไตผิดปกติ ก็จะต้องรอจนกว่าไตเสียหายมากไปกว่า 70% แล้วจึงจะแสดงค่า BUN และ Creatine ที่ สูงขึ้น จึงทำให้คนส่วนใหญ่เข้าใจผิดไปว่า ถ้าผลตรวจการทำงานของไตปกติ ก็แสดงว่าไตยังแข็งแรงอยู่ทั้งๆ ที่ไตอาจเสื่อมไปมากแล้วก็ได้

นับแต่โบราณกาลเป็นต้นมา ชาวจีนถือ 'การบำรุงไตเป็นสำคัญ' โดยการบำรุงจิง (สารสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการเจริณเติบโต การสืบพันธุ์และภูมิต้านทานของร่างกาย หรือเรี ยกสั้นๆ ว่า สารชีวิตหรือสารจำเป็นในร่างกาย) เพื่อการชะลอวัยให้ร่างกายอยู่ในภาวะหนุ่มสาวยาวนานที่สุด และเพื่อให้มีชีวิตที่ยืนยาวแข็งแรง
ผลิตภัณฑ์ประกอบด้วยสมุนไพรหลัก 3 ชนิด ได้แก่

Wolfberry Fruit (เก๋ากี้, เก๋ากี๋จี้ , โก่วฉีจื่อ)  มีสรรพคุณบำรุงตับและไต บำรุงสารจำเป็น (จิง) บำรุงเลือด บำรุงสายตา รักษาเบาหวาน ถ้าไตอ่อนแอจะเป็นสาเหตุของอาการ ปวดเอว ฝันเปียก วิงเวียน
  • Wolfberry Fruit(เก๋ากี้)
บำรุงสายตาช่วยในการมองเห็น ช่วยบำรุงสุขภาพตับและไต  anti-aging ช่วยเรื่องการมองเห็นได้ดีขึ้น  และยังพบว่าเก๋ากี้นั้นมีสารอาหารต่างๆ มากมายที่ช่วยการทำงานของเซลล์ และอวัยวะได้แก่ betaine, vitamin A, B1, B2 C, calcium, phosphorus, iron, zeaxanthin, physalein and linolein acid2. Zizphus Fruit พุทราจีน(ต่าเจ่า, ตั่วจ้อ) ใช้อย่างกว้างขวางในศาสตร์การแพทย์แผนจีน สรรพคุณบำรุงม้าม เพิ่มพลัง บำรุงโลหิตทำให้จิต สงบ  
Zizphus Fruit (พุทราจีน)
บำรุงจงเจียว (อวัยวะที่อยู่บริเวณช่องว่างช่วงกลางลำตัวเหนือสะดือ ซึ่งมีม้ามและกระเพาะอาหาร) บำรุงลมปราณ บำรุงเลือด ป้องกันโรคโลหิตจาง ไขมันในเลือดสูง 
สารเพกทิน (Pectin) ในพุทราจีนช่วยจับโลหะหนักที่ตกค้างในร่างกายและ  ลดคอเลสเตอรอล ช่วยลดอาการ ม้ามพร่อง เบื่ออาหาร ท้องเดิน อ่อนเพลีย ไม่มีแรง ถ่ายเหลว เลือดพร่อง ซีดเหลือง เลือดไม่พอหล่อเลี้ยงอวัยวะภายใน กระวนกระวาย หงุดหงิด 
เนื่องจากภายในผลของพุทราจีนประกอบไปด้วยวิตามินซี  อยู่เป็นจำนวนมาก และยังมีโปรตีน น้ำตาล วิตามินบี-2 ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์   
3.  Rehmannia Root (เส็กตี่, เส็กตี้อึ้ง, สูตี้หวง) บำรุงเลือด บำรุงยิน บำรุงสารจำเป็น บำรุงไขกระดูกช่วยลดอาการเลือดพร่อง ใบหน้าซีดเหลือง ใจสั่น นอนไม่หลับ
วิงเวียน ระดูผิดปกติ เลือดออกทางช่องคลอด ฝันเปียก เบาหวาน ตับไตพร่อง สารจำเป็นและเลือดพร่อง ปวดเมื่อยเอว เข่า หูมีเสียงดัง ผมหงอกก่อนวัย

Rehmannia Root(เส็กตี่)

ส็กตี่ หรือ Chinese foxglove เป็น Top of Kidney Tonics ที่ใช้ในแพทย์แผนจีนมีสรรพคุณช่วยบำรุงไตให้ชุ่มชื้นมีประโยชน์ต่อผู้ที่มีพลังไตอ่อนแอ
นอกจากนี้เส็กตี่ยังช่วยในการบำรุงเลือด ดังนั้นจึงมีผลทำให้อายุยืน อ่อนกว่าวัย และยังใช้เป็นยาบำรุง ลดความดันและ
ลดระดับน้ำตาลในเลือด ขับปัสสาวะ  มีฤทธิ์ระบาย แก้ร้อนใน  ลดระดับคลอเลสเตอรอล บำรุงโลหิต ชะลอความแก่ ช่วยทำให้มดลูกอุ่น ทำให้ประจำเดือนมาเป็นปกติและเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับอวัยวะสืบพันธุ์ทั้งหญิงและชาย
สรรพคุณโดยรวม
ช่วยบำรุงตับและไตให้แข็งแรง ลดอาการที่เกิดจากภาวะไตอ่อนแอ ช่วยควบคุมและเพิ่ม สารจำเป็น(จิง) ในร่างกาย บำรุงสายตา และช่วยไม่ให้ผมหงอกก่อนวัย มีประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ที่มีภาวะไตอ่อนแอ ปัสสาวะบ่อยครั้ง ผู้ที่อยู่ในภาวะเสี่ยงเป็นเบาหวาน ช่วยชะลอวัย และให้มีอายุยืนยาวแข็งแรง



โพล

คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้

ชอบ

ไม่ชอบ
เห็นด้วย 0 คน
0 %
ไม่เห็นด้วย 0 คน
0 %

แสดงความคิดเห็น


 Post to Facebook

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 มกราคม 2565 เวลา 15:12

    1xBet korean casino korean real money review - legalbet
    The 1xBet casino is a gaming company that is one 카지노사이트 of the most reputable and trusted operators 메리트 카지노 쿠폰 in South Korea. They are 1xbet owned by the

    ตอบลบ
  2. Borgata Hotel Casino & Spa - Mapyro
    Find your way around the casino, find where everything 광명 출장마사지 is 서울특별 출장마사지 located with the map. It's not all poker 여수 출장마사지 tables are rigged (which means that every 의정부 출장샵 room has 동해 출장안마

    ตอบลบ